ระบบพื้นยก

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

กลับมาพบกันในทุกๆ วันพุธแบบนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็จะมาพบกับเพื่อนๆ เพื่อที่จะพูดคุยกันถึงหัวข้อ “ความรู้ดีๆ เรื่องประสบการณ์งานคำนวณออกแบบและการก่อสร้าง” นะครับ

 

ในวันนี้ผมจะขออนุญาตมาพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับระบบของ “พื้น” ระบบหนึ่งซึ่งเจ้าระบบพื้นชนิดนี้ถือได้ว่าเป็นระบบพื้นที่ค่อนข้างจะมีความพิเศษอยู่ในตัวเองสักหน่อย ซึ่งเราอาจจะไม่สามารถพบเจอได้ในกรณีของบ้านเรือนหรือในกรณีของอาคารทั่วๆ ไปนั่นก็คือระบบพื้นที่มีชื่อว่า “ระบบพื้นยก” นั่นเองครับ

 

ก็คงต้องเริ่มต้นที่คำถามว่า ระบบพื้นยก จริงๆ แล้วคือระบบพื้นอะไรกันแน่ ?

ระบบพื้นยก หรือ RAISED FLOOR SYSTEM หรือ ACCESS FLOOR SYSTEM จริงๆ แล้วก็คือ ระบบพื้นที่จะสามารถถูกยกให้มีระดับผิวด้านบนของพื้นที่สูงขึ้นเหนือพื้นระดับพื้นห้องปกติได้ ระบบของพื้นชนิดนี้จะเหมาะกับกรณีของการทำงานพื้นห้องภายในห้องที่มีงานระบบต่างๆ เดินอยู่เต็มไปหมดทั่วทั้งบริเวณ เช่น ห้อง SERVER ROOM ห้อง DATA CENTER เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพราะเราจะได้สามารถอาศัยพื้นที่ๆ อยู่ข้างใต้ระบบพื้นยกนี้ในการเดินงานระบบต่างๆ ของเราได้ เช่น สายเน็ตเวิร์ค สายแลน สายโทรศัพท์ สายไฟขนาดมาตรฐาน เป็นต้น ซึ่งในที่สุดแล้วก็จะช่วยทำให้มีการใช้งานพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุดน่ะครับ

 

โดยที่ระบบพื้นยกส่วนใหญ่นั้นก็จะทำจากแผ่น CEMENT INFILL ในวัสดุจำพวก PVC ชนิดที่มีความหนาค่อนข้างที่จะมากสักหน่อย โดยที่เจ้าแผ่นพื้นดังกล่าวนี้จะถูกวางอยู่บนแผ่นเหล็กและในบางครั้งบางกรณีหากเรามีความต้องการที่จะทำการป้องกันการเป็นตัวนำของไฟฟ้าสถิต เราก็จะมีการปิดทับแผ่นพื้นนี้ด้วยวัสดุจำพวก HIGH PRESSURE LAMINATE หรือ HPL และในที่สุดเจ้าแผ่นพื้นดังกล่าวนี้ก็จะถูกวางอยู่บนโครงเหล็กรับน้ำหนัก เพื่อที่เจ้าโครงเหล็กรับน้ำหนักนี้ก็จะทำหน้าที่ในการถ่ายน้ำหนักต่อลงไปยังพื้นห้องปกติของเรานั่นเองครับ

 

สำหรับการเลือกใช้งานระบบพื้นยกนั้นก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการหลักๆ ในเรื่องต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกันกับตัวพื้น เช่น ความสูงของที่สามารถยกตัวขึ้นได้ของระบบพื้นยก ความสามารถในการรับน้ำหนักของตัวระบบพื้นยก อายุการใช้งาน ความทนทานและวิธีในการดูแลรักษาตัวระบบพื้นยก เป็นต้น โดยเพื่อนๆ สามารถที่จะดูรูปภาพตัวอย่างของระบบพื้นยกได้จากรูปที่ผมได้แนบมาในโพสต์ๆ นี้ได้นะครับ

 

ปล ผมต้องขออนุญาตและขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นตัวอย่างของ ระบบพื้นยก ซึ่งผมได้นำเอามาใช้ประกอบในโพสต์ของวันนี้มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

 

ผมคาดหวังไว้ว่าความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ผมได้นำมาฝากแก่เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านจะมีประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อยและจนกว่าเราจะกลับมาพบกันใหม่นะครับ

#โพสต์ของวันพุธ
#ความรู้เรื่องประสบการณ์งานคำนวณออกแบบและการก่อสร้าง
#ความรู้เรื่องระบบพื้นยก

ADMIN JAMES DEAN


บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปัน ไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
091-947-8945
081-634-6586

? Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com